Hành trình cảm xúc

"Làm sao để níu kéo thời gian" là câu hỏi mà nàng và các đồng nghiệp không ai nói ra đâu, nhưng nhìn vào ánh mắt, nàng tin ai cũng trăn trở. Bởi những ngày qua quá tuyệt vời đối với nàng và họ, từ cảnh đẹp cho đến tình đồng nghiệp.. Có những điều chỉ khi mất đi rồi mới thấy tiếc nuối nhưng lần này, nàng thật sự tiếc nuối ngay cả khi nó vẫn đang diễn ra và chưa kết thúc.

 

Bữa tối hôm đó căng thẳng đúng như nàng dự đoán.
"Em chốt rồi, em sẽ đi cùng công ty.
Em định bỏ con ở nhà mà đi thế được à?
Em sẽ sắp xếp ổn hết trước khi đi, anh sẽ vẫn được đi làm, công việc chẳng khác gì hàng ngày.
Không, em nghĩ anh làm được tất cả mọi việc à??
Nhưng em không thể không đi được, vé và dịch vụ đã được book rồi..."
 
Câu chuyện kết thúc bằng cái lắc đầu chịu thua của chàng. Nàng nhếch mép, mình lại là người chiến thắng..
 
Nói thật là tính nàng ham chơi nên mỗi lần công ty có event gì nàng đều tìm mọi cách thu xếp ổn thoả để có thể tham gia. Với một người có vài cái đuôi như nàng, việc đi chơi xa nhà 1 đêm dường như là không tưởng. Thế mà chuyến đi lần này lại là 4 ngày 3 đêm..
 
Tuy Hoà đón nàng và đồng nghiệp trong 1 ngày nắng nhuộm vàng ươm. Hơi nóng của miền Nam Trung Bộ khiến nàng rùng mình, chợt nhớ ra quên 1 số thứ bảo vệ làn da Châu Á đúng nghĩa của nàng. Xe đưa đoàn đi thăm ngọn Hải Đăng Mũi Điện tại cực Đông của tổ quốc. Ngồi trên xe mà nàng dán mắt vào khung cảnh đẹp như mơ qua ô cửa kính có phản chiếu những tia nắng tím, vàng, xanh, nhảy múa như mời gọi nàng xuống. Có tiếng bình luận quanh tai: "thế này khác gì Boracay đâu" làm cả đoàn cười rung vì thích thú.
 
Từ trên cao nhìn xuống, biển xanh ngắt, uốn lượn theo đèo Cả hùng vĩ. Những mảng màu đậm/ nhạt của nước biển cảng Vũng Rô tạo nên nét đặc trưng riêng mà nàng chưa từng chiêm ngưỡng. Chao ôi, giá mà được nhảy luôn xuống biển lúc này thì sao nhỉ?? Đang mải mê rong đuổi với ý nghĩ thì nàng bị lùa xuống chụp ảnh lưu niệm, đánh dấu những bước chân đầu tiên trên miền đất đẹp như tranh này. Cảm giác chinh phục ngọn hải đăng mới thật hả hê làm sao. Ở cái tuổi này rồi, để leo từng ấy bậc giữa trời nắng như lửa đốt quả là thách thức lớn đối với nàng. Nhưng sự kiên trì và quyết tâm đã chiến thắng tất cả. Nếu như ngồi trên xe nàng đã ngẩn ngơ vì vẻ đẹp của biển thì lên tới đây, nàng bị khuất phục hoàn toàn bởi vẻ hùng vĩ và kiêu sa của nó. Những làn gió mơn man, vuốt ve mái tóc nàng, cảm giác thật thư thái. Chợt nghĩ về ngày xưa, nàng tủm tỉm..
 
 
Buổi tối được thiết kế riêng chương trình gala nhằm gắn kết mọi người trong công ty. Nàng chưa từng thấy game show "don't forget the lyrics" nào thú vị theo kiểu đáng yêu đến thế. Dù đội nàng không chiến thắng nhưng nàng chẳng cay cú, đọng lại chỉ là nụ cười của nhừng người bạn/ người đồng nghiệp ngây ngất đến khó quên..
 
 
Sáng ngày thứ 2, nàng đi thăm Ghềnh Đá Đĩa, một địa danh nổi tiếng và là một thắng cảnh không thể bỏ qua với du khách đặt chân đến Phú Yên. Từ TP Tuy Hòa, xe đưa nàng băng qua hơn 30 km khi thì là làng mạc yên bình, đồi núi trập trùng, khi thì lại là những cánh đồng lúa đang thì con gái lên màu xanh tốt.
 
Quả không hổ danh với lời giới thiệu, ở đây, biển và đá như hoà quyện vào nhau. Những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau, nhuốm màu cổ tích, qua năm tháng tạo nên khung cảnh trúc trắc, hiểm trở. Tuy nhiên, chẳng vì thế mà cản bước chân nàng và đồng nghiệp chụp những bức ảnh mê tơi.
 
Nhìn những cô gái trẻ trong màu váy trắng tinh khôi, thấy đẹp mong manh quá. Ước gì quay trở lại ngày xưa..
 
 
Buổi chiều, cả đoàn được đi thăm địa điểm quay một vài phân khúc trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Dẫu cho mùa này nàng không tìm thấy hoa vàng nhưng bù lại được đắm chìm trong không gian rộng lớn, hoang sơ, giản dị đến bất ngờ mà nàng có tìm cả đời cũng không thấy ở chốn thành thị xa hoa kia. Nếu hỏi điểm ấn tượng nhất đối với nàng trong chuyến đi này là gì, nàng sẽ không ngần ngại trả lời, đó là buổi team building ngay bên bờ biển cùng đồng nghiệp.
 
Tạm quên hết cảnh đẹp xung quanh, đạp chân lên cái nắng gay gắt và đỏng đảnh, nàng hoà mình vào các trò chơi, hết mình và hết sức. Mệt, nóng, mỏi, những cảm giác thực đó bị đẩy ra xa theo những con sóng, đọng lại những tràng cười như pháo rang.
 
 
Ngày thứ 3, nàng bắt đầu hành trình chinh phục đảo Điệp Sơn. Lạ lắm nhé, lần đầu tiên nàng được thấy một con đường trải cát trắng phau uốn lượn giữa lòng biển. Càng tuyệt vời hơn khi nàng được đặt chân, dạo bước trên con đường ngỡ như trong mơ ấy. Những hạt cát mềm mịn, ngoan ngoãn nằm im dưới gót hồng cho nàng cảm giác đê mê, sảng khoái. Hơn 30 tuổi, nàng mới được trải nghiệm chèo thuyền lướt sóng ra giữa biển, tin không? Rồi nàng cũng lấy đủ dũng khí nhờ mấy lời động viên của chàng bên cạnh, nhảy xuống biển xem mình sợ biển hay biển phải sợ mình.. Lời khuyên cho những ai chưa có hành động này như nàng là nếu có cơ hội, hãy mạnh dạn thử nhé, cảm giác thả lỏng, dang rộng chân tay, để người nổi giữa biển, nhắm mắt cảm nhận tiếng nước vỗ ì oạp vào mạn thuyền, sẽ theo bạn đi suốt những tháng năm còn lại của tuổi trẻ.
 
 
Vậy là 3 ngày trọn vẹn trên vùng đất hoa vàng-cỏ xanh đã khép lại.
 
"Làm sao để níu kéo thời gian" là câu hỏi mà nàng và các đồng nghiệp không ai nói ra đâu, nhưng nhìn vào ánh mắt, nàng tin ai cũng trăn trở. Bởi những ngày qua quá tuyệt vời đối với nàng và họ, từ cảnh đẹp cho đến tình đồng nghiệp.. Có những điều chỉ khi mất đi rồi mới thấy tiếc nuối nhưng lần này, nàng thật sự tiếc nuối ngay cả khi nó vẫn đang diễn ra và chưa kết thúc.
 
 
Biết là không thể làm trái quy luật, nàng ngậm ngùi ra về, tạm biệt vùng đất trong mơ, gói gọn kỷ niệm nơi sâu thẳm nhất, để sau này nàng nghĩ lại sẽ thấy nhớ một thời ta đã đi.. Và tin chắc rằng nàng sẽ còn quay trở lại, nàng tin "chia tay nhé, rồi ngày mai ta gặp nhau..."
Điện thoại báo có tin nhắn: "về đi" . Nàng cười thầm: "..ừ, thì về :) "
 

Có thể bạn quan tâm

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024

Mời các bạn đón đọc bản tin chuyển động VVT số 02/2024
CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024

📍📍XIN CHÀO! CHUYỂN ĐỘNG VVT ĐÃ QUAY LẠI RỒI ĐÂY! 📍📍 Mời các bạn cùng đón đọc những tin tức trong tháng 2 của nhà VVT bạn nhé!
Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)
Chi tiết

Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)

Hiện nay, để mở rộng quy mô cũng như đáp ứng yêu cầu công việc, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cho vị trí sau:
Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính
Chi tiết

Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính

Được thành lập ngày 14/3/2008, trải qua hơn 15 năm hoạt động, với kinh nghiệm, nỗ lực của toàn bộ thành viên trong công ty và tầm nhìn của Ban lãnh ...