VVT – Chuyện chưa kể

Mỗi một nền văn hóa khi hòa mình cùng dòng chảy của lịch sử không thể không mang theo những câu chuyện cổ tích đầy màu sắc.

Bên cạnh các thông điệp chính luôn hướng con người ta đến với cái thiện, rời xa cái ác, bản thân mỗi câu chuyện được kể lại còn là một bức tranh chân thực nhất về xã hội đương thời mà nó phản ánh.  Mỗi câu chuyện qua mỗi thời kỳ lại có một cách truyền tải  khác nhau, tuy nhiên những thông điệp chính thì vẫn luôn được truyền lại đầy đủ dù theo cách này hay cách khác. 

Ngày hôm nay, "những người lái đò sông Đà" lại giúp chúng tôi kể lại một câu chuyện thân thuộc nhất trong số hàng nghìn những câu chuyện nằm lòng của hàng vạn thế hệ con dân đất Việt. Câu chuyện về cô Tấm xinh đẹp, ngoan ngoãn nhưng lại có một tuổi thơ bất hạnh bên cạnh bà mẹ kế độc ác và cô em Cám chanh chua theo một cách hoàn toàn khác. Một câu chuyện mà chắc chắn bạn không thể tìm được ở đâu khác ngoài Vương quốc Vê Vê Tê. 

Sự nhu thuận, cam chịu của nàng Tấm khi bị mẹ Cám giao cho các công việc ở nhà giờ đã trở nên nhẹ nhàng hơn nhờ sự hỗ trợ đắc lực của smart phone, và internet. Các công việc của Vương quốc dù có bộn bề đến mấy cũng không thể ngăn được bước chân của nàng đến buổi kén vợ của thái tử trẻ nhờ "anh Bụt" với công nghệ 4G đầy sức mạnh. 

Ngày kén vợ hôm ấy chắc chắn đã khiến cho toàn bộ các thần dân nam giới của vương quốc Vê Vê Tê vừa vui mừng vừa gato với sự ăn may của anh chàng thái tử đẹp trai đầy "phong cách" khi vô tình kén được cả hai cô nàng hot girl nổi danh đi hài số 41.

Một cô Cám khi sinh ra đã là con cháu thế gia sẽ dành phần ưu thế khi đứng cạnh một cô Tấm tuy xinh đẹp, thân hình chữ S nhưng lại thân cô thế cô. Nhưng danh hiệu hot girl của họ  để tồn tại được ở Vương quốc cho đến nay tất nhiên cũng không phải chỉ có thế. Họ có kiến thức lịch sử vương quốc phong phú. Họ có năng khiếu trời sinh khi chỉ cần ngúng nguẩy đúng một phút đã làm ra được bài thơ ca ngợi Vương quốc dài 2 trang giấy. Họ có khả năng thiên phú về cả giọng hát lẫn điệu nhảy bốc lửa có thể khiến cho 100% thần dân vương quốc muốn nhún nhẩy theo. Và tất nhiên cả vị thái tử cao cao tại thượng kia cũng không ngoại lệ. 

Kết thúc câu chuyện ra sao dường như cũng trở nên không còn quá quan trọng nữa khi mà một bức tranh về 9 năm thành lập của Vương quốc đã được tái hiện lại đầy đủ qua màn thi tài của các cô gái. Những khó khăn, những nụ cười vương đầy mồ hôi nước mắt của toàn bộ các thế hệ thần dân trên con đường xây dựng vương quốc được kể lại một cách vô cùng hóm hỉnh và sinh động qua bài thơ song kiếm của hai cô nàng. 

Nội dung 2 bài thơ thi tài

Thơ dự thi của Tấm

Kỷ niệm sinh nhật Vê Tê

Chín năm phát triển - bộn bề lo toan

Ai bảo làm Sếp an nhàn?

Ủ mưu tính kế, họp bàn quanh năm

Bụng to, mặt tóp, da thâm

Bù đầu, vắt óc, âm thầm thầu to

Và.. trúng Dự án ra trò

Lờ Tê E đó - giờ lo cày nào

Ê Ríc Sừn - yêu cầu cao

Hợp đồng ngàn tỷ - làm sao bây giờ!?!

Quản lý dự án - ai cơ?

Anh Minh Hồ Đắc - đã chờ từ lâu

Bao năm kinh nghiệm đấu thầu

Dày dạn sương gió đầu tầu - là anh!

Mua sắm mới thật đua ganh

Giá cao giá thấp tranh giành từng xu

Trang Nguyễn chỉ đạo thật cừ

Huyền Đào hỗ trợ tận thu từng đồng!

Hà Chi dù mới cưới chồng

Bụng bầu vẫn cứ gánh gồng lo toan!

Dự án có chạy an toàn

Ngọc Anh điều phối - chẳng màng đêm hôm!

Thơ dự thi của Cám

Tài chính mới thật ôm đồm

Lo tiền, lo vốn bao gồm thu chi

Chị Hương Lê thật chi li

Lại thêm Nguyệt Ánh còn gì phải lo!

Hỗ trợ giải pháp nằm bò

Dăm ba tháng phải thân cò xứ xa

Văn Tráng, Văn Duy thật là...

Cùng với Huy Lượng xông pha nhiệt tình

Nào KCS thình lình

Đêm khuya thanh vắng một mình một công (container)

Nào giao hàng giữa đêm đông

Chung nhau một ấm trà nồng tình thân!

Anh chị em thật ân cần

Cùng phối kết hợp chả cần quát to

Thêm Thiệu Đoài - đang ốm ho

Vận chuyển cần mẫn kịp cho đúng giờ!

Triển khai tốc độ như mơ

Chục công (container) cũng chỉ "lơ ngơ" một ngày!

Khách hàng thấy thế mê ngay...

...Vê Tê - chắc chắn - càng ngày - càng VƯƠNG!

 

 

 -Chị em Tấm Cám-

Có thể bạn quan tâm

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024

Mời các bạn đón đọc bản tin chuyển động VVT số 02/2024
CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024

📍📍XIN CHÀO! CHUYỂN ĐỘNG VVT ĐÃ QUAY LẠI RỒI ĐÂY! 📍📍 Mời các bạn cùng đón đọc những tin tức trong tháng 2 của nhà VVT bạn nhé!
Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)
Chi tiết

Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)

Hiện nay, để mở rộng quy mô cũng như đáp ứng yêu cầu công việc, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cho vị trí sau:
Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính
Chi tiết

Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính

Được thành lập ngày 14/3/2008, trải qua hơn 15 năm hoạt động, với kinh nghiệm, nỗ lực của toàn bộ thành viên trong công ty và tầm nhìn của Ban lãnh ...