Chúng tôi đã có một Mộc Châu như thế ….

Tạm xa Hà Nội đương độ đầu đông, chúng tôi cùng nhau vượt hơn 200km để đến với Mộc Châu giản dị, khiêm nhường, thanh khiết.

Quãng đường quanh co, uốn lượn, bao bọc bởi núi non hùng vĩ ấy dường như được thu ngắn lại bởi những trò chơi vui nhộn, bởi tiếng cười giòn tan khi tìm ra đáp án đúng, hay những câu hát ấm áp của các VVT-ers. Tạm dừng chân trên cung đường chữ S huyền thoại, chúng tôi bắt đầu cảm nhận được tiết trời lành lạnh của Mộc Châu vào đầu tháng 11, nhìn thấy hình ảnh những chiếc xe máy rong ruổi trong màu xanh của cỏ cây, màu đỏ của sắc áo.

2h chiều chúng tôi đã đến Khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu, thu dọn đồ đạc, chuẩn bị cho buổi họp Sơ kết Quý III năm 2017. Buổi sơ kết được diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Như thường lệ, Giám đốc Điều hành, thay mặt Ban Lãnh đạo tổng kết lại hoạt động kinh doanh của Công ty trong quý vừa qua, nêu bật điểm mạnh cần phát huy, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế cần phải khắc phục. Bên cạnh đó, định hướng, kế hoạch hoạt động của Công ty trong thời gian sắp tới cũng được đưa ra. Qua đó, các thành viên đều đã nắm được, quyết tâm cùng nhau hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra. Trong không khí hân hoan của buổi sơ kết, tuyệt phẩm công nghệ mới nhất của Apple đã được trao tặng cho anh Hà Đặng để cảm ơn anh vì những cống hiến, tâm huyết trời biển dành cho VVT. Sau khi buổi họp kết thúc, cả Công ty cùng thưởng thức những món ngon khó cưỡng, là đặc sản của núi rừng Tây Bắc như bê chao, lơn mán, cá suối, cải mèo,….

Ngày thứ hai tại Mộc Châu là hành trình thật đáng nhớ với các thành viên. VVT có một chuyến từ thiện tại bản Tà Lọt, xã Tà Lại, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 60km, nơi mà phải rất khó khăn chúng tôi mới có thể đi xe đến được. Đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Sơn La trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Hơn 150 suất quà đã được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời VVT cũng góp phần giúp đỡ địa phương khắc phục hậu quả của thiên tai. Được tận mắt chứng kiến những tác động của thiên nhiên, chúng tôi đã cảm nhận sâu sắc những khó khăn mà người dân nơi đây đã vượt qua. Có lẽ tất cả chúng tôi sẽ chẳng thể nào quên được những đôi mắt to tròn ấy, sự bẽn lẽn, ngại ngùng trên khuôn mặt của các em học sinh, hay những bàn tay nhỏ xíu vẫy chào… Không chỉ là một Mộc Châu giản dị, thanh khiết, khiêm nhường mà ẩn sâu trong đó là ý chí vươn lên mạnh mẽ của con người, vượt qua chông gai, thử thách.

Vào buổi chiều, cả đoàn di chuyển đến Đồi chè trái tim – một địa điểm du lịch nổi tiếng của Mộc Châu. Trong không khí trong lành, sắc xanh mượt mà, mênh mông của đồi chè hòa cùng ánh nắng rực rỡ, VVT-ers đã cùng lưu lại những khoảnh khắc, hình ảnh đáng nhớ, chào mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty.

Bất chấp thời tiết lạnh giá, một hoạt động thể thao hữu ích được tổ chức vào buổi sáng sớm của ngày cuối cùng trong chuyến hành trình tại Mộc Châu. Các thành viên được chia thành hai nhóm: Hội Thanh niên già và Nhóm người thấp tuổi, tranh tài tại 2 phần thi Chạy 100m và 3000m. Không nằm ngoài dự đoán, với sự dẻo dai, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Hội Thanh niên già đã dành chiến thắng thuyết phục tại phần thi chạy 3000m. Nhóm người thấp tuổi cũng không chịu thua kém, giật giải vàng tại phần thi 100m với sự nhạy bén, sức trẻ và quyết tâm.

Đi thật xa để đủ trải nghiệm, để cảm nhận và hiểu thêm về cuộc sống, đi thật xa để trở về. Trở về Hà Nội, tiếp tục làm việc, họp kick-off, tiếp tục chạy các dự án, tiếp tục với đời sống thường nhật nhưng Mộc Châu với chúng tôi sẽ mãi là như thế, một Mộc Châu giản dị, khiêm nhường, thanh khiết.

-Trịnh Thị Thu Hằng-

Có thể bạn quan tâm

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024

Mời các bạn đón đọc bản tin chuyển động VVT số 02/2024
CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024

📍📍XIN CHÀO! CHUYỂN ĐỘNG VVT ĐÃ QUAY LẠI RỒI ĐÂY! 📍📍 Mời các bạn cùng đón đọc những tin tức trong tháng 2 của nhà VVT bạn nhé!
Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)
Chi tiết

Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)

Hiện nay, để mở rộng quy mô cũng như đáp ứng yêu cầu công việc, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cho vị trí sau:
Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính
Chi tiết

Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính

Được thành lập ngày 14/3/2008, trải qua hơn 15 năm hoạt động, với kinh nghiệm, nỗ lực của toàn bộ thành viên trong công ty và tầm nhìn của Ban lãnh ...