Bản giao hưởng mùa xuân

Cho đến tận ngày hôm nay, đọc lại những câu chuyện trong cuốn Sử ký 10 năm Viet Vuong Telecom, ngắm nhìn những bức ảnh trong cuốn Kỷ yếu, tôi mới thực sư thấu hiểu được hành trình viết nên 10 bản giao hưởng mùa xuân trọn vẹn và đáng nhớ.
Có lẽ, trong vốn từ vựng của mình, tôi chưa thể tìm được từ ngữ nào để miêu tả chính xác và đầy đủ nhất những tâm huyết, cống hiến lớn lao mà các anh chị đã dành cho VVT. Nhưng tôi tin rằng, ai đã đồng hành và chứng kiến chuỗi chương trình kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty vừa qua đều có thể thấy được có lẽ phải yêu lắm, thương lắm mới làm được như vậy.
 
 
Được bắt đầu từ khoảng tháng 9/2017, sau nhiều hồi thảo luận sôi nổi, xuất phát từ ý tưởng của các thành viên trong Công ty, Ban tổ chức đã chia thành các team để hiện thực hóa những ý tưởng ấy: Team Nhận diện thương hiệu – Anh Hà Đặng dẫn dắt, Team Sơ kết – Outing Quý 3 – Anh Phương Nguyễn làm Đội trưởng, Team Đồng phục và các sản phẩm thương hiệu – Chị Hương Lê, Team Bản tin nội bộ - Leader: Mr. Diamond T, Team Kỷ yếu ảnh – Chị Nguyệt Ánh, Team Kỷ yếu sách – Chị Hà Chi, Team USA – Chị Trang Nguyễn, Team Đại lễ - Chị Hương Lê. Sau hơn 6 tháng triển khai, tất cả các hoạt động đã thu hút được sự tham gia đông đủ của các thành viên trong Công ty, tạo sự ngóng trông, xen lẫn hồi hộp và căng thẳng. Một logo nhận diện thương hiệu ấn tượng,  một Môc Châu đáng nhớ, những góc trang trí văn phòng đặc sắc, những bộ quần áo lộng lẫy, 10 bản tin nội bộ, cuốn album ảnh, cuốn sử ký với hơn 120 trang, một chuyến công du 10 ngày đến Mỹ,… đều do VVT-ers nghĩ ra, do VVT-ers làm nên.
 
 
Sau tất cả, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ, kết hợp với ý tưởng độc đáo từ Team Đại lễ đã tạo nên một buổi lễ mang đậm dấu ấn VVT. Trong không gian lãng mạn, ấm cúng, tinh tế đến từng chi tiết, với âm hưởng của những bản nhạc mùa xuân, thành tựu và nỗ lực trong 10 năm qua đã được tái hiện một cách chân thực, sống động. Có những câu chuyện thân quen hàng ngày nhưng khi được đưa lên sân khấu lại mang một nét duyên đến lạ. Có những con người thầm lặng cống hiến đã được vinh danh. Có những nghệ sĩ, sau bao tháng ngày tập luyện, đã tỏa sáng. Và còn rất rất nhiều những tâm huyết chứa chan, sự nhiệt thành, tình yêu, thậm chí cả sự sẻ chia và hy sinh dành cho VVT đều đã được khắc họa một cách rõ nét,… Bên cạnh đó, các thành viên cũng đã được lắng nghe những định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới. Quá khứ và hiện tại luôn là một bước đệm, là nền tảng vững chắc của tương lai.  Với những thành tựu, kinh nghiệm đã tích lũy được, VVT tự tin chuyển mình cùng với những thay đổi của thị trường viễn thông nói riêng và thị trường kinh tế nói chung.
 
 
“Gia đình”, tôi nghĩ đó là cảm nhận chung của hơn 100 thành viên tham dự buổi lễ, trong đó bao gồm Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo Công ty và đại diện gia đình, các khách mời đến từ hệ thống Việt Vương, các thành viên đã và đang làm việc tại VVT. 
 
 
Sau rất nhiều từ ngữ hoa mỹ nảy nở trong tâm trí của mình, tôi lựa chọn “Gia đình”. Gia đình lúc nào cũng thân thuộc, gần gũi và rất tình cảm. Đây là lần đầu tiên, tôi được tham dự buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập VVT, cũng là đầu tiên tôi thực sự cảm nhận được một buổi lễ sinh nhật công ty lại chất chứa tình cảm sâu sắc đến như vậy. Cái tên “Bản giao hưởng mùa xuân” làm tôi nhớ đến Bản giao hưởng số 5 của Beethoven với cái tên “Định mệnh”. Định mệnh gõ cửa, định mệnh cho chúng ta gặp nhau. VVT không chỉ là nơi tình yêu công việc, tình yêu Công ty được nảy mầm và lớn lên, mà còn có cả tình cảm của những người đồng nghiệp, của những người anh chị em thân thiết tựa như một gia đình. Rất đơn giản chỉ là những bữa cơm trưa ăn chung với nhau, những câu chuyện chia sẻ cùng nhau, nhưng nếu không có duyên, chúng ta sẽ không thể gặp được nhau, không thể tìm được những người bạn tri kỷ của mình.
 
 
Ai đó đã từng nói rằng: “Để có một bản nhạc hay, không chỉ cần những người nhạc công giỏi mà quan trọng hơn hết, tất cả dàn nhạc đó phải đồng đều và hòa vào một nhịp chung”. Nhìn lại chặng đường 10 năm của VVT, tôi nghĩ rằng ý nghĩa đó vẫn còn nguyên giá trị. Để có được một hành trình 10 năm đáng tự hào, không chỉ có sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Ban lãnh đạo công ty, mà trong đó còn có sự đóng góp, công sức và sự đoàn kết, quyết tâm của cả gia đình VVT. Và với tinh thần ấy, không chỉ 10 năm, mà 20 năm, 50 năm hay nhiều năm về sau nữa, bản giao hưởng mùa xuân của VVT sẽ tiếp tục vang lên trọn vẹn nhất….
 
 
-Trịnh Thị Thu Hằng-

Có thể bạn quan tâm

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024

Mời các bạn đón đọc bản tin chuyển động VVT số 02/2024
CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024

📍📍XIN CHÀO! CHUYỂN ĐỘNG VVT ĐÃ QUAY LẠI RỒI ĐÂY! 📍📍 Mời các bạn cùng đón đọc những tin tức trong tháng 2 của nhà VVT bạn nhé!
Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)
Chi tiết

Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)

Hiện nay, để mở rộng quy mô cũng như đáp ứng yêu cầu công việc, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cho vị trí sau:
Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính
Chi tiết

Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính

Được thành lập ngày 14/3/2008, trải qua hơn 15 năm hoạt động, với kinh nghiệm, nỗ lực của toàn bộ thành viên trong công ty và tầm nhìn của Ban lãnh ...