Ngũ Hùng – ngày hội của đam mê và cảm xúc

Từ lâu bóng đá đã trở thành môn thể thao Vua với số lượng người hâm mộ đông đảo khắp thế giới. Bóng đá là một món ăn tinh thần, gắn liền với từng hơi thở và nhịp sống của đại đa số cư dân sống trên hành tinh này. Khi trái bóng lăn, mọi con tim cũng đập cùng một nhịp, không còn sự phân biệt chủng tộc, địa lý, tuổi tác, giàu nghèo… tất của đều hòa chung vào không khí cuồng nhiệt của trái bóng tròn.

Tôi, từ một đứa không biết gì về bóng đá, lại vô tình trở thành một người yêu bóng đá, và việc theo dõi các trận đấu trên sóng truyền hình lại trở thành một sở thích từ lúc nào không hay. Cũng lâu lắm rồi tôi chưa có cơ hội ra sân xem trực tiếp một trận cầu nào, nhưng thật may mắn, Giải bóng đá Ngũ Hùng (sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty CP Việt Vương) đã cho tôi sống lại những phút giây cảm xúc được lăn cùng trái bóng.

Giải đấu được tổ chức vào ngày 16/03, trái với mong muốn của nhiều người rằng sẽ có một ngày chủ nhật đẹp trời thì thời tiết thực sự là một cô nàng đỏng đảnh khi mà hôm trước trời xanh mây trắng nắng vàng hôm sau đã mưa gió sương mù giăng kín lối. Mặc dù phải thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiệt độ thấp, trời mưa khiến tầm nhìn giảm, sân bóng trơn nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu hết mình, mặc kệ chấn thương, khiến cho sân bóng Vận động viên cấp cao nóng hơn bao giờ hết.

Lịch thi đấu căng thẳng của các đội bóng

Tôi đến sân với tư cách cổ động viên của đội nhà Hà Nội nhưng cả năm đội đều để lại cho tôi những ấn tượng riêng. Từ Tân vương của giải đấu Hưng Yên 1 đã giành chiến thắng thuyết phục với đội hình trẻ, giàu thể lực đến Á quân Việt Trì 2 có nhiều lợi thế từ hình thể, kỹ thuật cũng như lối đá kỷ luật hay Việt Trì 1 ghi dấu bằng lối chơi đẹp mắt, fairplay, có phong cách và cả Hưng Yên 2 cứ ra sân là cháy hết mình. Và nếu có giải đội bóng gây bất ngờ nhất thì chắc chắn giải đó sẽ được trao cho Hà Nội.

Trận đấu giữa Hà Nội và Việt Trì 2 thực sự là một trận cầu gay cấn khi mà hai đội có màn rượt đuổi tỷ số kịch tính hơn cả một bộ phim hành động Hollywood. Tưởng chừng kết quả hoà trước Việt Trì 2 là chắc chắn thì Hà Nội, bằng trái tim quả cảm và đôi chân vững chãi, đội bóng đã khiến cảm xúc của các cổ động viên vỡ oà khi bất ngờ ghi bàn vào phút thứ 90, các cổ động viên chúng tôi hét khản cả giọng khi chứng kiến khoảnh khắc đó và thầm tiếc nuối cho những ai không đi xem trận đấu ngày hôm nay.

Giải đấu quy tụ năm đội bóng với năm lối chơi, năm màu sắc khác nhau nhưng đều có một điểm chung là tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, với mong muốn đem chiến thắng về cho đội nhà. Cuộc đấu nào cũng có kẻ thắng, người thua. Kẻ thắng lấy đi vinh quang nhưng người thua sẽ học được cách đứng lên sau những vấp ngã, biến những cay đắng mình chịu thành bài học kinh nghiệm sương máu. Vậy nên những đội chưa giành được ngôi vô địch năm nay cũng đừng buồn, chúng ta vẫn còn những giải đấu khác phía trước và thời gian để các đội tập luyện, cải thiện khả năng thi đấu còn rất nhiều.

Ngoài ra, đóng góp vào sự thành công của giải đấu không thể không kể đến sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Các cổ động viên không quản đường xá xa xôi, thời tiết giá lạnh để đến sân thắp lên ý chí chiến đấu cho các đội bóng. Chính tình yêu bóng đá cháy bỏng đó đã góp phần tạo nên những ký ức khó quên của mùa giải.

 

Vậy là Giải bóng đá Ngũ Hùng đã khép lại, ghi dấu ấn trong Lễ Kỷ Niệm sinh nhật lần thứ 20 của đại gia đình Việt Vương. Cám ơn ban tổ chức, các cầu thủ đã mang đến một giải đấu vô cùng tuyệt vời để các cổ động viên thể hiện tinh thần thể thao bấy lâu nay mới có dịp bùng cháy. Một lần nữa, xin chúc mừng Hưng Yên 1 đã xuất sắc khắc tên mình vào lịch sử, trở thành Tân vương của giải đấu năm nay.

-Đỗ Ánh Nguyệt-

Có thể bạn quan tâm

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024

📍📍XIN CHÀO! CHUYỂN ĐỘNG VVT ĐÃ QUAY LẠI RỒI ĐÂY! 📍📍 Mời các bạn cùng đón đọc những tin tức trong tháng 2 của nhà VVT bạn nhé!
Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)
Chi tiết

Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)

Hiện nay, để mở rộng quy mô cũng như đáp ứng yêu cầu công việc, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cho vị trí sau:
Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính
Chi tiết

Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính

Được thành lập ngày 14/3/2008, trải qua hơn 15 năm hoạt động, với kinh nghiệm, nỗ lực của toàn bộ thành viên trong công ty và tầm nhìn của Ban lãnh ...
🤝VVT TECH TUYỂN DỤNG
Chi tiết

🤝VVT TECH TUYỂN DỤNG

VVT TECH chào đón năm mới 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội mới, thử thách mới và thành công rực rỡ hơn những gì đã đạt được năm 2023. Trong hành ...