GÓC LẦN ĐẦU

Dựa trên những câu chuyện có thật (không chỉ của riêng ai) tại Phòng Thương Mại. Tên nhân vật đã được thay đổi để bảo mật thông tin.
Detech, ngày…, tháng…, năm
 
Chào cả nhà, em là Thị X - thành viên mới của phòng Thương Mại. Mọi người có thể gọi em là Dứa/ Thơm/ Khóm/ Pineapple hay bất kể cái tên nào có nghĩa là “quả dứa”. Mọi người hẳn rất tò mò sao không phải là Moon hay gì đúng không. Lý do thì simple thôi ạ, vì em thích thế :v. Giống với việc “thích một người cần lý do gì đâu”. 
 
Trải qua hai vòng phỏng vấn vừa căng lại vừa thẳng, và cuối cùng em cũng trở thành thành viên của gia đình mình. Tuy đây không phải là lần đầu đi làm, nhưng với VVT em như một tấm chiếu mới với quá nhiều kỉ niệm “khó quên” như hai chấm xuống dòng.
 
  • Hà Nội ngày thu Tháng Mười hôm ấy: mưa lớn, gió mạnh, áp thấp ùa về như muốn quật ngã cả những người kiên cường nhất. Tầm này mà vẫn chăm chỉ đi làm thì thực sự xứng đáng có 10 người yêu. Mặc dù người yêu thì chưa thấy đâu nhưng ngay ngày đầu tiên này em đã bị rung động không chỉ bởi sự hướng dẫn hết mình của chị Thị Q, mà còn là tấm chân tình gửi trong thư tay từ chị Thị T xinh đẹp. Ôi Hoàng Tử xin hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền này! :<
  • Nguyên nửa ngày đầu, em được chị Y giao cho tập tài liệu dày như xấp tiền lì xì mà anh H vẫn thường lan tỏa yêu thương cho chị em mỗi dịp Tết đến Xuân về. Mặc dù không nói ra nhưng đọc xong em muốn trầm cảm.
  • Em đã từng lo việc cách biệt tuổi tác có thể là một rào cản nhưng các anh chị ở đây đều rất trẻ, khỏe, vui tính nên đúng là em sai rồi nhưng các anh chị không cần xin lỗi em đâu :v . Trừ đúng 59 giây khi bước vào đại sảnh, còn lại em không thấy mình bị lạc lõng một phút nào nơi đây. 
  • Cứ nghĩ em nhỏ tuổi nhất tại công ty, hóa ra có bạn L.T.Đ 2k4 chưa gì còn nhỏ tuổi hơn cả em. U là trời, giới trẻ bây giờ thật già dặn, mặt phụ huynh tuổi đời học sinh. 
  • Nghe nói phải xinh thì mới được vào Phòng Tài Chính, thảo nảo em thấy các chị em Phòng Thương Mại suốt ngày được gọi vào.
  • Công ty có nhóm book cơm trưa với cái tên rất sang chảnh “Cán bộ cấp cao VVT”. Một chút hụt hẫng nhẹ khi không một ai có lời chào mừng em khi gia nhập nhóm. Tuy nhiên mãi sau này em mới được “thông não” rằng hễ cứ ai được “Say Hi” là sẽ sớm “Say Bye”.
  • Em thích nhất phòng Buffalo xịn xò, tủ lạnh rất to, decor chill phết. Buổi trưa cả nhà cùng ngồi ăn cơm, trò chuyện rất vui và tình cảm, nhất là hai chị XS và XL ngồi từ đầu bữa đến cuối bữa, tiếp không chừa một ai. 
  • Ở công ty có 1 anh cái gì cũng “chưa bao giờ”. Ví dụ: Anh chưa bao giờ được ăn cái bánh gai nào ngon như thế này! Cho anh order 100 cái biếu bố mẹ vợ. Tuy nhiên, đến lúc chốt đơn thì lại chỉ có 10 cái.
  • 20/10 được các anh phát hoa, phát quà, phát cả lời chúc nhưng lại không thấy phát người yêu ☹. Mặc dù em đã quen với cô đơn nhưng mong công ty sẽ tạo điều kiện cho team F0 à nhầm FA như em được giao lưu kết bạn tứ phòng. 
Góc lần đầu của em <3
 
Tuy còn rất nhiều kỷ niệm muốn kể nhưng văn đã dài, có lẽ em nên dừng bút ở đây. Cảm ơn cả nhà vì đã đọc đến tận dòng này và nghe những tâm sự nho nhỏ của em về những ngày đầu đi làm. Hy vọng rằng thời gian tới em sẽ được làm việc với tất cả các anh chị từ anh A đến chị Z để chúng ta có thể enjoy nhiều cái moment bên nhau. 
Thị X.
 

Có thể bạn quan tâm

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024

📍📍XIN CHÀO! CHUYỂN ĐỘNG VVT ĐÃ QUAY LẠI RỒI ĐÂY! 📍📍 Mời các bạn cùng đón đọc những tin tức trong tháng 2 của nhà VVT bạn nhé!
Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)
Chi tiết

Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)

Hiện nay, để mở rộng quy mô cũng như đáp ứng yêu cầu công việc, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cho vị trí sau:
Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính
Chi tiết

Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính

Được thành lập ngày 14/3/2008, trải qua hơn 15 năm hoạt động, với kinh nghiệm, nỗ lực của toàn bộ thành viên trong công ty và tầm nhìn của Ban lãnh ...
🤝VVT TECH TUYỂN DỤNG
Chi tiết

🤝VVT TECH TUYỂN DỤNG

VVT TECH chào đón năm mới 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội mới, thử thách mới và thành công rực rỡ hơn những gì đã đạt được năm 2023. Trong hành ...